Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2019

Nhân Sâm Tươi | các ai được dùng nhân sâm, tác dụng của nhân sâm như thế nào đối với sức khỏe?.

phổ biến người cho rằng nhân sâm là chiếc thuốc bổ và mát, lại trị được bách bệnh. Đặc biệt trong những ngày hè nóng bức, đa dạng phụ huynh đã mua nước sâm, trà sâm cho con uống để mong tiêu tan rôm sẩy, mụn nhọt hay bồi bổ để trẻ tăng cân. Thực ra giả dụ tiêu dùng ko đúng, nhân sâm sẽ gây ngộ độc khiến cho bệnh nặng thêm, thậm chí gây chết người.
Thành phần chính yếu của nhân sâm gồm saponin triterpenoid tetracyclic, lực lượng dammaran (gọi chung là ginsenosid), với tới gần 30 saponin khác nhau.
Nhân sâm được coi là đầu vị của thuốc bổ khí, với công năng bổ huyết khí, định thần, ích trí.
Theo YHCT, nhân sâm được coi là đầu vị của thuốc bổ khí và đứng đầu trong 4 vị thuốc quý của Đông y: sâm, nhung, quế, phụ. Mang công năng bổ khí, ích huyết, sinh tân, định thần, ích trí. Được tiêu dùng trị chứng chân khí suy kém, thân thể thường xuyên mang cảm giác mệt mỏi, đoản tương đối, đoản khí, chân tay lạnh, mạch yếu, người gầy yếu, thân thể mới ốm dậy, kém ăn, trí nhớ suy giảm, đứa ở trạng thái bít tất tay thần kinh, trong người nóng, háo khát, đái dỡ, tim loạn nhịp, sinh dục kém, con nhỏ quá gầy yếu, chậm lớn.
có thể chỉ sử dụng 1 vị sâm: nhân sâm thái mỏng, hãm với nước sôi, rộng rãi lần, ngày có thể sử dụng 4-10g. Hoặc ngâm rượu: 50g nhân sâm thái mỏng ngâm rượu 3 lần. Lần một ngâm với 600ml rượu 35-40 độ, ngâm 1 tháng; lần 2 ngâm 500ml trong 3 tuần; lần 3 ngâm sở hữu 400ml rượu trong hai tuần. Sau gộp dịch chiết 3 lần. Ngày uống 20-30ml.
Do mang tác dụng bổ khí, nhân sâm còn được tiêu dùng trong rộng rãi bài cổ phương quý:
Bài Tứ quân tử thang: nhân sâm, bạch linh, bạch truật, mỗi vị 5g, cam thảo 3g. Ngày uống 1 thang dưới dạng sắc hoặc khiến hoàn. Tác dụng bổ chân khí cho các người sức khỏe yếu hay mỏi mệt, kém ăn. Hoặc bài Bát trân thang: kết hợp bài Tứ quân tử thang thêm những vị: xuyên khung, đương quy, bạch thược, thục địa, mỗi vị 5g. Ngày càng thang dưới dạng sắc hay thuốc hoàn. Tác dụng: trị chứng cả khí và huyết đều suy, người mỏi mệt, chân tay vô lực, đoản tương đối, thiếu máu, da xanh mét, gầy còm, kém ăn.
các người nào không nên dùng hoặc cần thận trọng lúc sử dụng nhân sâm?
Nhân sâm tuy là cái thuốc bổ khí đầu vị, song không hề phục vụ mọi đối tượng được. Người bụng thường xuyên bị đầy trướng, căng tức, đau bụng, sôi bụng, phân nát, lỏng hoặc ỉa chảy ko được dùng. Đặc trưng, nếu như bị đau bụng, tiêu chảy, dùng nhân sâm sở hữu thể gây nghiêm trọng tới tính mệnh. Người bị nôn mửa, trào ngược, tăng huyết áp cũng ko nên dùng. Vì sâm lúc đầu sở hữu tác dụng nâng cao áp huyết, sau lại hạ. Bởi thế nếu như ở hiện trạng nâng cao huyết áp dễ dẫn tới tai biến huyết quản não. Phụ nữ trước ngày sinh cũng không nên tiêu dùng sâm.
Người hay mất ngủ nhưng sức khỏe yếu mà muốn sử dụng sâm nên dùng buổi sáng mang liều lượng rẻ, khoảng 2-3g/ngày. Cần lưu ý ko sử dụng lô sâm (đầu núm rễ củ sâm), vì có tác dụng gây nôn. Ko dùng kèm có vị lê lô và ngũ linh chi.
trẻ em thân thể yếu, kém ăn, chậm lớn mạnh về thể lực và tinh thần với thể dùng nhân sâm, song ko nên quá lạm dụng vì sẽ làm cho trẻ bị kích dục sớm.
Nhân sâm là vị thuốc bổ quý hãn hữu, đứng đầu trong 4 vị thuốc thượng hạng của Đông Y (Sâm- Nhung- Quế- Phụ).
Đặc tính của y khoa cổ truyền nghiên cứu về bản chất của âm và dương (lạnh, mát, ấm và nóng) và vị của nó (ngọt, cay, mặn, chua, và đắng). Mỗi vị sở hữu thể được chia theo bản tính và đặc tính. Tỉ dụ, vị ngọt mang thể khiến cho gia nâng cao tuần hoàn máu và nâng cao cường sinh lực. Đồng thời Đông y cũng kết hợp những vị thuốc có nhau trong một thang thuốc theo nguyên tắc “Quân - Thần - Tá - Sứ” để tương trợ và giải quyết nhược điểm của nhau.Theo cuốn “Thần Nông bản thảo kinh”, sâm mang vị ngọt và khá lạnh. Nó đặc trưng phải chăng cho những nội tạng quan yếu. Khoa học đương đại với thể phân tách hoạt chất trong các vị thuốc trong Đông y, nhưng vẫn ko đạt đến tinh túy thực sự của nó. Thực ra, đặc tính của những hoạt chất trong Đông y thì chẳng thể nào tách ra được. Cũng mang ý nói rằng tuychỉ với một vị thuốc nhân sâm nhưng trong ấy có thể đựng hồ hết hoạt chất.
Đặc tính mà sâm mang được là nhờ vào môi trường mà nó mọc, vậy nên sâm ở những khu vực khác nhau cũng lại sở hữu tác dụng khác nhau. Sâm hoang dại thường mọc ở sườn núi sở hữu độ cao từ 500 đến một.100 m. Vì với sinh khí của núi trời nên với thể làm cơ thể con người kiện tráng như núi cao vững chãi.

https://nhansamviethan.com/danh-muc/nhan-sam/sam-tuoi.html

Chữ “sơn” tiếng Hoa đến từ quẻ “Cấn” trong Bát Quái. Quẻ này với đa dạng Âm hơn Dương và đối ứng với tính hàn lạnh của núi. Cho nên, sâm sở hữu một chút tính hàn. Nhưng sâm mọc trên khung núi, tức thị ở bên mặt Dương của núi, thành ra sâm cũng có một tí tính Dương. Thêm vào ấy, quẻ “Cấn” thuộc về nhân tố “Thổ” với tính ngọt, và bởi vậy sâm sở hữu phần tính Dương của ngọt.
Trong số các phòng ban nội tạng của chúng ta, lá lách và bụng thuộc về tính Thổ, mà theo Đông y là gốc của năng lượng. Bởi thế, phần dương của tính ngọt trong sâm mang thể củng cố tính dương của lá lách và bụng, theo đó với năng lượng đến khắp toàn thân.
Theo y học hiện đại, nhân sâm cũng là dược liệu quý hãn hữu có vị đắng, không độc, có tác dụng đại bổ nguyên khí, giúp tẩm bổ sức khỏe, nâng cao thể lực cho con người nhờ các thành phần hợp chất hữu cơ quan trọng như chất Germanium, Glycoside Panaxin cùng mang những vitamin B1, vitamin B2, những axit béo như axit Panmitic, Streari, Linoleic và các axitamin.
đặc biệt, nhân sâm có công dụng tuyệt vời trong việc bồi dưỡng trí tuệ, phát triển tư duy, trí óc, nâng cao cường hệ miễn nhiễm, tương trợ điều trị ung thư, ngăn ngừa lão hóa.
ngoài ra, mẫu thảo dược này còn với thể được dùng để hỗ trợ điều trị trong những trường hợp bệnh nhân thiếu máu, mắc các bệnh như viêm bao tử, hen suyễn hoặc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính…
vừa mới đây, trong khuôn khổ những hoạt động xúc tiến thương nghiệp giữa 2 nước Việt Nam - Hàn Quốc, Tổng tổ chức cung cấp Nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc aT, thuộc Tổng cục Nông Thủy sản và Thực phẩm Hàn Quốc, cũng đã doanh nghiệp Hội thảo về tính ưu việt và hiệu quả sở hữu tính kỹ thuật của Nhân sâm Hàn Quốc - sản phẩm hiện đang khẳng định vị trí là Thực phẩm tiêu biểu vì sức khỏe Việt Nam.

https://nhansamviethan.com

Hội thảo mang sự tham gia của các chuyên gia có những bài tham luận quan yếu về tác dụng của nhân sâm đối có việc nâng cao cường sức khỏe. Đặc thù là sản xuất những thông báo khoa học mới được ban bố giúp hiểu rõ hơn những ưu việt của nhân sâm Hàn Quốc.
Nhân sâm Hàn Quốc là mẫu dược chất trong khoảng lâu đã nổi danh thế giới. Hiện tại, Việt Nam là thị trường to thứ 5 của Hàn Quốc, sau Nhật Bản, Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Mỹ với lượng sản phẩm trong khoảng nhân sâm được xuất khẩu đạt trên 10 triệu USD mỗi năm.
Nhân sâm tuy là loại thuốc bổ khí đầu vị, song không hề dùng cho mọi đối tượng được. Người bụng thường xuyên bị đầy trướng, căng tức, đau bụng, sôi bụng, phân nát, lỏng hoặc đi tả không được dùng. Đặc trưng, nếu bị đau bụng, tiêu chảy, dùng nhân sâm sở hữu thể gây hiểm nguy tới tính mạng.
Người bị nôn mửa, trào ngược dạ dày- thực quản, tăng áp huyết cũng ko nên tiêu dùng. Vì sâm khi đầu sở hữu tác dụng tăng huyết áp, sau lại hạ. Do đó nếu ở hiện trạng nâng cao áp huyết dễ dẫn đến tai biến mạch máu não. Nữ giới trước ngày sinh cũng ko nên sử dụng sâm.
Người hay mất ngủ nhưng sức khỏe yếu mà muốn sử dụng sâm nên tiêu dùng buổi sáng với liều lượng phải chăng, khoảng 2-3g/ngày. Cần lưu ý không dùng lô sâm (đầu núm rễ củ sâm), vì với tác dụng gây nôn. Ko dùng kèm có vị lê lô và ngũ linh chi.
trẻ con cơ thể yếu, kém ăn, chậm vững mạnh về thể lực và tinh thần sở hữu thể tiêu dùng nhân sâm, song ko nên quá lạm dụng vì có thể khiến cho trẻ bị kích dục sớm.
Nhân sâm Việt Hàn tự hào là một trong những địa chỉ uy tín cung cấp đầy đủ các loại cao hồng sâm được nhập trực tiếp từ Hàn Quốc với chất lượng đảm bảo và giá cả phải chăng cho quý khách. Với phương châm sức khỏe của mỗi khách hàng là kim chỉ nam cho hoạt động kinh doanh của chúng tôi.
Nhân sâm Việt Hàn mong muốn mang lại giá trị những thức uống bổ dưỡng sức khỏe. Các sản phẩm được chứng minh nguồn gốc rõ ràng và là một địa chỉ tuyệt đối tin cậy cho quý khách hàng tìm đến.
Hãy đến một trong các showroom chính hãng của Nhân Sâm Việt Hàn:
Văn phòng: Lầu 6 An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3, TP Hồ Chí Minh.
Showroom 1: 200 Tân Hương, P. Tân Quý, Q. Tân Phú. TP Hồ Chí Minh
Showroom 2: Tầng 1 BigC Tân Phong, Đường Đồng Khởi , TP Biên Hòa, Đồng Nai.
VP Hà Nội: 127 Sơn Tây, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
VP Hàn Quốc: Seoul, Dongdeamun – Gu, Jegi – Dong, 1046-1 Daesan Company

Điện Thoại: 0907277779


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét